โปรดเถิด ! ให้สิ่งดี ๆ แก่เยาวชนบ้าง


เมื่อได้ดูคลิปนี้ครั้งแรก ผมพบว่าตัวเองมีความสุขมากที่เห็นหน้าตาซื่อ ๆ ของเด็กน้อยคนนี้ นึกชมคนทำที่หานักแสดงได้เหมาะสมกับเรื่องราว โดยไม่ได้เน้นที่รูปร่างหน้าตา แต่ทำให้ดูแล้วเชื่อว่านี่คือ เรื่องจริงเป็นชีวิตของแม่ลูกในคลิปจริง ๆ

เมื่อดูรอบที่สอง ผมพบว่า แม่คนนี้สอนลูกเก่ง ผมได้ข้อคิดจากความคิดคำนึงของแม่เด็กที่ว่า " ฉันไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่รู้ว่าต้องพูด ต้องสอนแบบไหน ฉันรู้แต่ว่าต้องทำให้ดู ให้เขาเห็นเป็นตัวอย่าง "

หลาย ๆ ครั้งที่ผมเคยพบภาพที่ไม่สบายใจ แต่ก็อธิบายไม่ถูกว่าทำไมไม่สบายใจ แต่วันนี้ผมได้คำตอบแล้วว่า สิ่งที่ผมไม่สบายใจนั้นแท้จริงคือ ผมเป็นห่วงว่า ภายภาคหน้า หากลูกหลานของเราพบภาพที่เราทำไว้ แล้วเขาจะคิดอย่างไร


ยกตัวอย่างเช่นภาพนี้ ในขณะนี้ วันนี้ วินาทีนี้ พวกคุณอาจจะรู้สึกสะใจ สาสมใจ ที่ได้ทำสิ่งที่คุณคิดว่าดีคิดว่าถูกต้อง แต่คุณยังจะมั่นใจหรือไม่ว่า ความรู้สึกแบบนี้จะยังคงเหมือนเดิม หากวันหนึ่งข้างหน้า คุณพบความจริงว่าอะไรเป็นอะไร หรืออย่างน้อยที่สุดข้อความที่คุณถืออยู่จะอยู่ในโลกโซเชี่ยลไปอีกนานแสนนาน วันหนึ่งข้างหน้าหากลูกหลานคุณมาพบมาเจอข้อความนี้ คุณจะกล้าสอนลูกหลานหรือว่าต้องพูดจาให้ไพเราะอ่อนหวาน 

เรามาสอนลูกหลานของเราแบบที่แม่สอนลูกในคลิปนั้นดีกว่าไหมครับ ทำตัวอย่างดี ๆ ให้เขาดู


ขอขอบคุณ https://www.youtube.com/watch?v=UIHPIESyIXM&nohtml5=False

โปรดเถิด ! ให้สิ่งดี ๆ แก่เยาวชนบ้าง โปรดเถิด ! ให้สิ่งดี ๆ แก่เยาวชนบ้าง Reviewed by asabha072 on 1:19 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.